Phổ biến tri thức » Thương hiệu nổi tiếng
VOLVO
Từ dòng xe thể thao hai cửa bốn chỗ mui cứng cổ điển P1800 cho đến mẫu thiết kế mới của dòng thể thao C30, Volvo có một truyền thống lâu đời trong việc sản xuất những mẫu xe sáng tạo và nhiều cải tiến. Qua nhiều năm, những kinh nghiệm tích lũy đã đưa đến việc tạo ra những dòng xe an toàn nhất trên thế giới, điển hình đó là việc sáng tạo ra các tính năng hiện được xem là quy chuẩn cho các mẫu xe hiện đại đương thời.
Johnnie Walker – Thương hiệu rượu hàng đầu trên toàn thế giới
Không có một công ty chưng cất và pha chế rượu Scotch Whisky nào trên thế giới có được sự phát triển liên tục và thuận lợi như Johnnie Walker. Từ một cửa hiệu nhỏ ở Kilmarnock nằm ở phía tây Xcốt-len, công ty đã phát triển việc kinh doanh ra toàn cầu, trở thành công ty kinh doanh Scotch Whisky lớn nhất thế giới và vẫn giữ đuợc vị thế đó cho đến tận ngày hôm nay.
Oriflame – Hoàn toàn tự nhiên
Năm 1967, hai anh em Jonas và Robertaf Jochnick bắt đầu xây công ty của riêng họ. Họ đều trẻ, có đầu óc kinh doanh và tầm nhìn – họ nhận ra vẻ đẹp thần kỳ của người phụ nữ Thụy Điển và muốn đem vẻ đẹp đó vào trong các sản phẩm mỹ phẩm, từ đó một phòng pha chế nhỏ đã được xây dựng và đi vào hoạt động cho ra đời các sản phẩm an toàn, hiệu quả nhờ tận dụng tốt các thành phần được chiết xuất từ mật ong, quả mâm xôi mùa đông, quả Lingonberry, hoa Echium và Aloe Vera – đây là một ý tưởng mang tính chất cách mạng trên thị trường mỹ phẩm thời đó.
Sky – Những phát triển tiên phong
Vào năm 1989 tại Anh có bốn kênh truyền hình, Sky phải đương đầu với cả 4 thách thức đó đển đem đến cho người Anh nhiều lựa chọn hơn. Ngày nay, Sky là một kênh truyền hình chất lượng, mạng điện thoại với đường truyền cực nhanh. Sky có mặt ở 8.5 triệu gia đình Anh, 1/3 số hộ gia đình chọn Sky vì nó là kênh truyền hình hiện đại nhất, được cập liên tục và phù hợp với cuộc sống của họ. Những đóng góp của Sky cho trong những vấn đề lớn của xã hội như nghiên cứu và cải thiện môi trường sống cũng là một yếu tố quan trọng giúp nó có được sự ủng hộ từ khách hàng.
Google
Khách hàng trực tuyến thường hay nhắm đến hàng loạt những gì không thể tin được của thông tin, vật liệu cung cấp, tin tức, blog (nhật ký trên mạng), bản đồ, hình ảnh, video, trò chơi, mạng lưới xã hội, email (thư điện tử), phần mềm cộng tác và nhiều thứ khác.
Intel – Thương hiệu chíp máy tính hàng đầu thế giới
Intel là một trong những công ty đầu tiên tạo nên sự bùng nổ trong thị trường truyền thông di động không dây. Công nghệ di động Intel® Centrino™ đã tạo ra những dòng máy PC bé xíu, gọn nhẹ với đầy đủ các chức năng cần thiết.
Starbucks – Thương hiệu cà phê hàng đầu thế giới
Starbucks đã lựa chọn một phương pháp thích hợp dựa trên sáu nguyên tắc nền tảng cơ bản được gọi là Coffe and Farmer Equity (C.A.F.E) Practise. Những nguyên tắc này bao gồm: trả giá cao để giúp đỡ nông dân tạo ra lợi nhuận và hỗ trợ cho gia đình họ; việc mua các loại café có sự bảo tồn, chứng nhận, tổ chức và Fairrade CertifiedTM; và đầu tư vào các dự án phát triển mang tính xã hội ở các nước sản xuất café.
Samsung Electronics - Mang đến những điều tốt đẹp cho cuộc sống
Samsung Electronics ngày nay có nguồn gốc từ Samsung Trading Company ra đời khoảng 60 năm về trước, chuyên mua bán thực phẩm từ Hàn Quốc sang Trung Quốc. Trong lúc công việc kinh doanh đang thuận lợi thì bị cuộc chiến tranh Triều Tiên làm gián đoạn. Không nản chí, các nhà quản lý lại vực dậy Samsung từ năm 1951 với chủ trương nhập khẩu nguyên vật liệu và xử lý, chế biến qua dây chuyền công nghệ hiện đại để xuất khẩu.
Louis Vuitton - Thương hiệu của sự sang trọng
Với 13 xưởng sản xuất, một trung tâm giao nhận quốc tế, hơn 300 cửa hàng độc quyền trên 50 quốc gia và có khoảng 10.000 nhân viên các cấp, Louis Vuitton của Pháp đang trở thành một thương hiệu sang trọng bậc nhất thế giới.
“Chỉ có thể là Heineken”
Loại bia ra đời có hương vị đậm đà, khó quên và luôn bỏ xa các đối thủ cạnh tranh trong các cuộc thử nghiệm mù về hương vị giữa các lọai bia và trong số những người tham gia thử Heineken trong năm 2003, 90% cho biết họ sẽ chọn lại Heineken.